Food

மெல்லிய உடல் வேண்டுமா?

 

உடல் இளைக்க உணவுக் கட்டுப்பாட்டில் இருப்பவர்களுக்கு இந்தக் கட்டுரை உற்சாகத்தைக் கொடுக்கும்.

காலை சிற்றுண்டியுடன் ஏதாவது ஒரு இனிப்பு சாப்பிடுவது எடையைக் குறைக்க செய்வதுடன் இழந்த எடை மறுபடி ஏறாமலிருக்கவும் உதவுகிறது என்று ஒரு ஆய்வு சொல்லுகிறது.

இதை நிரூபிக்க விஞ்ஞானிகள் சர்க்கரை நோய் இல்லாத, ஆனால் உடற்பருமனுள்ள 200 பேர்களைத் தேர்ந்தெடுத்தனர். இவர்கள் இரண்டு குழு வாகப் பிரிக்கப்பட்டனர்.

இவர்களுக்காக இரண்டு வகையான குறைந்த கலோரி கொண்ட உணவுகள் (ஆண்களுக்கு 1600 கலோரிகள், பெண்களுக்கு 1400 கலோரிகள்) தயாரிக்கப்பட்டன. ஒரு வகை உணவு பெரிய அளவிலான காலை சிற்றுண்டி கூடவே ஒரு இனிப்பு (டோனட் (doughnut) போன்ற இனிப்பு வகை ) இன்னொரு வகை பெரிய அளவிலான மதிய சாப்பாடு.

ஒரு குழுவுக்கு இனிப்புடன் கூடிய  காலை சிற்றுண்டி கொடுக்கப்பட்டது. மற்றொரு குழுவுக்கு  மதிய சாப்பாடு கொடுக்கப் பட்டது.

மாவுச்சத்து, புரதச்சத்து நிறைந்த 600 கலோரிகள் கொண்ட சிற்றுண்டியை சாப்பிட்டு வந்தவர்கள் தங்களது உணவுக் கட்டுப்பாட்டை மீறாமல் இருந்தார்கள். எட்டு மாதங்கள் நடந்த இந்த ஆய்வின் போது இரண்டு குழுவில் இருந்தவர்களும் 33 பவுண்ட்கள் குறைந்தனர். கடைசி 4 மாதங்களில் இனிப்புடன் கூடிய சிற்றுண்டி சாப்பிடவர்கள் மேலும் 15 பவுண்ட் எடை குறைந்தனர்.

“எடை குறைப்பதற்கான உணவு எடையை மட்டும் குறைக்காமல் பசியையும், எப்போதும் எதையாவது சாப்பிட்டுக் கொண்டே இருக்க வேண்டும் என்ற ஆசையையும் குறைப்பதாக இருக்க  வேண்டும். அப்போதுதான் குறைந்த எடை மீண்டும் ஏறாமலிருக்கும்” என்கிறார்கள் ஆராய்ச்சியாளர்கள்.

இரண்டு குழுவினருக்கும் நடந்த இரத்தப் பரிசோதனையில் இனிப்புடன் கூடிய சிற்றுண்டியை சாப்பிட்டவர்களுக்கு ‘பசி ஹார்மோன்’ க்ரேலின் (ghrelin) 45% குறைவாகவும்,  மதிய சாப்பாடு சாப்பிட்டவர்களுக்கு 30%  குறைவாகவும் சுரப்பது  தெரியவந்தது.

எடை குறைய வேளை தவறாமல் சாப்பிடுவதும், சத்துப்பொருள்கள் சரியான விகிதத்தில் அடங்கிய உணவை சாப்பிடுவதும் மிகவும் அவசியம். இனிப்புடன் கூடிய சிற்றுண்டியில் இருந்த அதிக புரதச்சத்து பசியைக் குறைக்க உதவியது. மாவுச்சத்து, வயிறு நிரம்பிய உணர்வைக் கொடுத்தது. இனிப்பு, கொழுப்புள்ள உணவு சாப்பிடவேண்டும் என்ற அவாவைக் குறைத்தது என்று இந்த ஆராய்ச்சியின் முடிவு பற்றி விஞ்ஞானிகள் கருத்துத் தெரிவிக்கிறார்கள்.

இங்கு என் சொந்த அனுபவம் ஒன்றை உங்களுடன் பகிர்ந்துகொள்ள விரும்புகிறேன். என் அம்மாவிடம் ஒரு வினோதமான பழக்கம் உண்டு. காலை உணவு சாப்பிட்டபின் கல்கண்டு ஒன்றை எடுத்து வாயில் போட்டுக் கொள்ளுவார். ஏன் என்று கேட்டால் அப்போதுதான் சாப்பிட்ட திருப்தி கிடைக்கும் என்பார். அம்மா காலை சிற்றுண்டி சாப்பிட மாட்டார். காலை 10½ மணி அளவில் சாப்பாடு சாப்பிட்டு விடுவார்.

மேற்சொன்ன ஆராய்ச்சி பற்றிப் படித்தவுடன் என் அம்மாவின் மெல்லிய உடல்வாகிற்கு காரணம் புரிந்தாற்போல் இருக்கிறது.

Advertisements

9 thoughts on “மெல்லிய உடல் வேண்டுமா?

    1. திரு Ceecom அவர்களுக்கு, நீங்கள் கொடுத்திருக்கும் லிங்க் – இல் பதிவு செய்து கொண்டேன். ஆனால் என் பிளாக் லிங்க் போட்டவுடன் invalid URL என்று மெசேஜ் வருகிறது. தயவுசெய்து எப்படி என் வலைப்பூவை இணைப்பது என்று சொல்லித்தர முடியுமா?
      அன்புடன்,
      ரஞ்ஜனி

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s