தினசரி நடைப்பயிற்சி மார்பகப் புற்று நோய் வராமல் தடுக்கிறது


மார்பகப்புற்று நோய் வராமல் தடுக்க பெண்களுக்கு தினமும் 90 நிமிட உடற்பயிற்சி தேவை என்கிறார்கள் விஞ்ஞானிகள். இப்படி உடற்பயிற்சி செய்வது மார்பகப்புற்று நோய் வரும் வாய்ப்பை 30% வரைக் குறைக்கிறது என்று சொல்லுகிறார்கள்.

முன்பெல்லாம் 40 – 50 வயதான பெண்களுக்குத் தான் மார்பகப்புற்று வரும் என்ற நிலை இருந்தது. இப்போது மிகச்சிறிய வயதிலேயே பெண்கள் இந்நோயினால் பாதிக்கப் படுகின்றனர்.

கான்சர் ரிசர்ச், யு. கே. ஆய்வின்படி பிரிட்டனில் எட்டு பெண்களில் ஒருவருக்கு அவரது வாழ்வில் ஏதாவது ஒரு கட்டத்தில் மார்பகப்புற்று நோய் வருகிறது. பிரிட்டனில் ஒரு வருடத்திற்கு 48,000 பெண்கள் புதிதாக இப்புற்று நோயால் பாதிக்கப்படுகின்றனர். இதனால் சுமார் 11,500 பேர்கள் இறக்கின்றனர்.

சற்று வயதான பெண்களுக்கு உடற்பருமனால் இந்நோய் வருகிறது. புகைப்பிடித்தல், மது அருந்துதல் ஆகியவற்றை  விட உடற் பருமன் முக்கிய காரணமாக கருதப்படுகிறது.

ஒரு வாரத்திற்கு 10 மணி நேர மிதமான உடற்பயிற்சி –  வீட்டு வேலைகளையும் சேர்த்து – செய்வது பெண்களில் எல்லா வயதினருக்கும் இந்த நோய் வரமால் தடுக்க உதவுகிறது.

உடற்பயிற்சி செய்யும் பெண்களுக்கு மார்பகப்புற்று நோய் வருவது சற்றுக் குறைவு. உடலுழைப்பு அதிகம் இருப்பதால் கொழுப்புத் திசுக்கள் உருவாவது தடுக்கப் படுகிறது. கொழுப்புத் திசுக்கள் தான் புற்றுநோய் கட்டிகளாக மாறுகிறது. இந்த திசுக்கள் ஆஸ்ட்ரோஜென், டெஸ்டோஸ்டேரன் ஆகிய ஹார்மோன்களை சுரக்க செய்கின்றன இவைதான் புற்றுநோய் கட்டிகள் வளரக் காரணம். உடற்பயிற்சி கொழுப்புத் திசுக்கள் உருவாவதைத் தடுக்கின்றன.

உடற்பயிற்சி செய்வதற்காக பெண்கள் ‘ஜிம்’ போக வேண்டிய அவசிய இல்லை. பெண்கள் மாரத்தான் ஒடுபவராகவோ, ட்ரெட்மில்லில் ‘ஜாக்’ செய்பவராகவோ இருக்கத் தேவை இல்லை. நடைப் பயிற்சி, வீட்டு வேலை அல்லது சைக்கிள் ஓட்டுதல் ஆகியவை போதும்.

உடலுழைப்புடன் கூடவே தங்களது எடை கூடாமலும் பெண்கள் பார்த்துக் கொள்ள வேண்டும் என்று ஆராய்ச்சியாளர்கள் எச்சரிக்கை செய்கிறார்கள்.

ஆகவே பெண்களே, நடங்க, நடங்க, நடந்துகிட்டே இருங்க. மார்பகப்புற்று நோயிலிருந்து உங்களைக் காப்பாற்றிக் கொள்ளுங்க!

மேலும் படிக்க: மார்பகப் புற்றுநோய்

காப்பி பிரியர்களுக்கு ஒரு நற்செய்தி

இருதயத்தை ஆரோக்கியமாக வைக்க தினமும் இரண்டு கோப்பை காப்பி சாப்பிடுவது நல்லது என்று ஒரு ஆய்வு கூறுகிறது. இதனால் இதய செயலிழப்பு (heart failure) ஏற்படுவது குறைகிறது என்று இந்த ஆய்வு தெரிவிக்கிறது.

வருடந்தோறும் இதய செயலிழப்பின் காரணமாக இறப்பவர்களின் எண்ணிக்கை புற்றுநோயால் இறப்பவர்களைக் காட்டிலும் அதிகம். சமீபத்திய ஆராய்ச்சி தினமும் மிதமான அளவில் காப்பி குடிப்பது இதய நோய்களினால் ஏற்படும் அபாயங்களைக் குறைக்கிறது என்றும் இரண்டு கோப்பைக்கு மேல் அதிகமாக காப்பி குடிப்பது நல்லதல்ல என்றும் கூறுகிறது.

ஏற்கனவே செய்யப்பட்ட 5 ஆய்வுகளின் படியும் தினமும் ஒன்று அல்லது இரண்டு கோப்பை காப்பி குடிப்பவர்கள், காப்பி குடிக்காதவர்கள், அல்லது அதிகம் குடிப்பவர்களைக் காட்டிலும் 11% குறைந்த அபாயத்தில் இருக்கிறார்கள் என்று தெரிய வந்திருக்கிறது.

மாரடைப்பு நோயிலிருந்து மீண்டவர்களும் காப்பி குடிப்பதால் ஆரோக்கியமான இதயம் உடையவர்களுக்கு கிடைக்கும் நல்ல பலனை அடைகிறார்கள்.

மாரடைப்பினால் அல்லது வேறு இதய நோயினால் இதயம் பலவீனமாகி நம் உடலுக்கு வேண்டிய இரத்தத்தை அனுப்ப முடியாத நிலையை இதய செயலிழப்பு என்று சொல்லுகிறோம்.

காப்பி குடிப்பது எந்த விதத்தில் இதயத்திற்கு நல்லது செய்கிறது என்பதைப்பற்றி சரியாக சொல்ல முடியாதபோதும், காப்பி குடிப்பது உயர் இரத்த அழுத்தம், சர்க்கரை நோய் இவை வருவதைக் குறைக்கிறது. இதயம் செயலிழக்க இவ்விரு நோய்களும் முக்கியக் காரணங்கள்.

மனிதர்கள் நீண்ட நாள் வாழவும் காப்பி உதவுகிறது என்று இன்னொரு ஆய்வு கூறுகிறது.

காப்பி குடிப்பது இதய நோய், சுவாச நோய், பக்கவாதம், சர்க்கரை நோய், காயங்கள், விபத்துக்கள் சர்க்கரை நோய், தொற்று நோய்கள் முதலிய பல நோய்களினால் இறப்பு ஏற்படுவதைக் குறைக்கிறது.

பலருக்கு காப்பி குடிப்பது அவர்களின் இரத்தத்தில் பரம்பரையாக வந்திருக்கும். காப்பிக்கு அடிமையாக இருக்கும் இவர்கள் அதிக காப்பி குடிப்பது இதய நோயைத் தடுக்க உதவும்.

யாரங்கே! கொண்டு வாருங்கள் ஒரு கோப்பை காப்பி!

60 வயதினிலும் வாழ்க்கை இனிக்க……


ஆரோக்கியக் குறைவாலும், மன அமைதி இல்லாமையாலும் நம்மில் பலருக்கு 60 வயதுக்கு மேல் வாழ்க்கை என்பது இறக்கி வைக்க முடியாத ஒரு பெரும் பாரமாக தோன்றும். என்ன வாழ்க்கை என்ற அலுப்பு தலை காட்டும்.

 

இழந்துபோன முக்கியத்துவத்தை நினைத்து சிலர் வருத்தப்படுவார்கள். பெண்கள் பிள்ளைகள் வளர்ந்து பெரியவர்களாகி தாங்களாகவே முடிவு எடுக்கும் சூழ்நிலைக்கு வந்திருப்பார்கள். இதைச் சில அப்பாக்களால் தாங்க முடியாது. அம்மாக்களுக்கோ மாட்டுப்பெண் வந்து பொறுப்பு எடுத்துக்கொண்டு தன் பதவியை பறித்துக்கொண்டு விட்டதாக கோவம் இருக்கும்.

இப்படிப்பட்ட சூழ்நிலையில் வாழ்க்கை எப்படி இனிக்கும் என்கிறீர்களா? கட்டாயம் இனிக்கும் சில விஷயங்களில் கவனம் செலுத்தினால்.

முதலில் ஒரு விஷயம் நினைவில் இருக்க வேண்டும். வயதாவதைத் தடுக்க முடியாது. அதனால் வரும் சில சில உபத்திரவங்களையும் தடுக்க முடியாது. இவற்றால் நம் மனது பாதிக்கப்படாமல் பார்த்துக் கொள்ளலாம்; இது நம்மால் நிச்சயம் முடியும்.

நம் மனதை எது பாதிக்கும்? எதிர்பார்ப்பு: எவரிடமிருந்தும் எதையும் எதிர்பார்க்காதீர்கள். இந்த எதிர்பார்ப்பு உங்களுக்கு துக்கத்தை கொடுக்கும். தூக்கத்தை கெடுக்கும்.

பிறரது குற்றங்களை மறக்கவும், மன்னிக்கவும் கற்றுக் கொள்ளுங்கள். எப்போதும் யாரையாவது, எதற்காகவாவது குற்றம் சொல்லிக் கொண்டே இருப்பது பிறரை உங்களிடமிருந்து தூர விரட்டும். தப்பு செய்யாதவர்கள் யார்?

‘சும்மா’ இருக்காதீர்கள்: எப்போதும் மனதையும் உடலையும் எதாவது ஒரு வேலையில் ஈடுபடுத்துங்கள். சும்மா இருக்கும் மனமும் உடலும் சைத்தானின் கூடாரம் என்பது நினைவிருக்கட்டும். சிறு வயதுப்  பொழுதுபோக்கை இப்போது தொடரலாம். பாட்டுப் பாடுவது, தையல், கை வேலை என்று ஏதாவது செய்து கொண்டே இருங்கள். இதெல்லாம் பெண்கள் வேலை. ஆண்கள் என்ன செய்ய?

ஆடவர்களுக்கு மிக அருமையான பொழுபோக்கு இருக்கிறது. ஆங்கில செய்தித்தாள் அல்லது தமிழ் தினப் பத்திரிகையை ஒரு வரி விடாமல் படிக்கிறீர்கள், இல்லையா? ஆசிரியருக்கு கடிதம் எழுதலாம்;

எல்லா ஆங்கிலப் பத்திரிகையிலும் தலையங்கம் வெளியாகும் பக்கத்தில் ‘மிடில்’ (middle) என்று அரைப் பக்கத்திற்கு ஓர் சிறிய பதிவு வரும். மிகச் சிறப்பாக இருக்கும். அதற்கு உங்களின் அனுபவம், பிறரது அநுபவத்தில் நீங்கள் கற்ற பாடம், நகைச்சுவை நிகழ்ச்சிகள், மனதை உருக்கும் செய்திகள் என்ற பலவற்றையும் எழுதலாம்.

கொஞ்சம் கணணி அறிவு இருந்தால் போதும்; வலைப்பதிவு தொடங்கலாம். உங்கள் எழுத்துக்களை படிக்க உலகெங்கும் பல்லாயிரக்கணக்கானோர் காத்திருக்கின்றனர். நான் எதோ விளையாட்டுக்கு சொல்லுகிறேன் என்று நினைக்காதீர்கள். எழுதத் துவங்குங்கள்; அப்புறம் நீங்களே அசந்து போகும் அளவு ‘விசிறிகள்’, நண்பர்கள் கிடைத்து விடுவார்கள்.

பெண்மணிகளும் எழுதலாம். சமையல் குறிப்பிலிருந்து, சிறுகதை வரை, கோலத்தில் இருந்து பண்டிகைகளை கோலாகலமாகக் கொண்டாடுவது வரை எழுதித் தள்ளலாம்.

அடுத்தது உங்கள் ஆரோக்கியத்திற்கு போதுமான கவனம் கொடுங்கள். எல்லோருக்குமே ஆரோக்கியம் மிக மிக அவசியம். வேலையில் இருக்கும்போதே ஆரோக்கியக் காப்பிடுகளில் முதலீடு செய்வது இன்றியமையாதது. வேளாவேளைக்கு மருந்து சாப்பிடத் தவற வேண்டாம். வருடத்துகொரு முறையோ அல்லது சரியான இடைவெளியில் பரிசோதனைகள் செய்து கொள்ளவும். மருந்துகள் சாப்பிடுவதோ எத்தனை முக்கியமோ இப்பரிசோதனைகளும் அவ்வளவே முக்கியம்.

வயதானவர்களுக்கும் உடற்பயிற்சி மிக அவசியம். காலை மாலை இரண்டு வேளையும் ‘விறுவிறு’ நடை கட்டாயத் தேவை. கணவன், மனைவி இரண்டு பேரும் சேர்ந்து போவது நல்ல உற்சாகத்தைக் கொடுக்கும். ஒருவருக்கு ஒருவர் துணையாகவும் இருக்கும்.

உடற்பயிற்சியைப் போலவே உணவுக் கட்டுப்பாடும் வேண்டும். வீட்டுச் சாப்பாடு நல்லது. எப்போதாவது ஒருமுறை வெளியில் போய் சாப்பிடுவது தப்பில்லை.

சேமிப்பு மிக அவசியம்: ஓய்வு பெற்றபின் கிடைத்த பணத்தை நல்ல முறையில் முதலீடு செய்யுங்கள். அநாவசியச் செலவுகளைக் குறையுங்கள். அதே சமயம் கருமித்தனம் வேண்டாம்.

இறை நம்பிக்கை உள்ளவர்கள் கோவில்களுக்கு யாத்திரை போகலாம். ஒரு குழுவுடன் போவது மாறுதலாகவும், பல புதிய நண்பர்களையும் ஏற்படுத்தும். இல்லையானால் வருடத்திற்கு ஒருமுறைநண்பர்களுடன் சுற்றுலாத்தலங்களுக்குப் போகலாம். இங்கு அவசியம் நினைவில் கொள்ள வேண்டியது: கைபேசியை எடுத்துச் செல்லுங்கள். தினமும் ஒருமுறை நீங்கள் இருக்குமிடம், உங்கள் ஆரோக்கியம் பற்றி உங்கள் பெண்ணுக்கோ, பிள்ளைக்கோ தெரிவியுங்கள்.

 

மனத் திருப்தியுடன் வாழுங்கள். பழையவற்றை, நடந்துபோன கசப்பான விஷயங்களை திரும்பத் திரும்ப பேசி ஆறிப்போன புண்களை கீறி விட்டுக் கொள்ளாதீர்கள். இது உங்கள் மனதை நஞ்சாக்கும். உடலையும் வருத்தும். உடல் நலத்துடன் இருக்க மன நலம் மிகவும் முக்கியம்.

 

‘வயதாகிவிட்டது’ என்று சொல்லிக் கொள்ளாதீர்கள். வயது என்பது ஒரு எண்ணிக்கை தான். நமக்கு chronological, biological, psychological என்று 3  வயதுகள் உண்டு. முதலாவது நாம் பிறந்த தேதி வருடம் இவற்றை வைத்துச் சொல்லுவது. இரண்டாவது நம் ஆரோக்கியத்தை வைத்து தீர்மானம் செய்வது. மூன்றாவது நமக்கு எத்தனை வயது என்று நாம் உணருவது.

 

முதல் வகை வயதை மாற்ற முடியாது. இரண்டாவது வயதை தேவையான உடற்பயிற்சி, உணவுக் கட்டுப்பாடு மூலம் நம் கைக்குள் அடக்கலாம். மூன்றாவது வயதினை நேர்மறையான எண்ணங்கள், நம்பிக்கை நிறைந்த யோசனைகள், செயல்கள் மூலம் குறைக்க முடியும்.

 

முடிவாக நீங்கள் ஏற்கனவே ஒரு ‘இன்னிங்ஸ்’ ஆடி முடித்தாகி விட்டது. நாமெல்லோரும் சச்சின் டெண்டுல்கர் அல்ல; ஆடிக் கொண்டே இருப்பேன் என்று சொல்வதற்கு.

 

மாற்றங்களை சரியான கோணத்தில் பார்க்க கற்றுக் கொள்ளுங்கள்.

 

60 அல்ல 90 வயதில் கூட வாழ்க்கை இனிக்கும்.