Uncategorized · Vegetables

வெண்டைக்காயின் மருத்துவ குணங்கள்:

வெண்டைக் கையின் மருத்துவ குணங்கள்:

“பையன் கணக்கில் ரொம்ப வீக்.”
“வெண்டைக்காய் சாப்பிடச் சொல்லுங்கள். கணித மேதை ராமானுஜம் கூட இதைதான் சாப்பிட்டாராம்”
பையன்: “ஆமா, இவர்தான்  நேர தோட்டத்தில் இருந்து பறிச்சுக் கொடுத்தாப்பல …….”
சரி, சரி, விஷயத்திற்கு வருவோமா?கணிதத்தை தவிர வேறு சில நன்மைகளும் வெண்டைக்காய் சாப்பிடுவதால் வரும்
என்று சொல்லத்தான் இந்தக் கட்டுரை.அரை கப் வேகவைத்த வெண்டைக்காயில் இருக்கும் சத்துக்கள்:
கலோரிகள்: 25 kcal
நார் சத்து: 2 gm
புரத சத்து: 1.5 gm
கார்போஹைடிரேட்: 5.8 gm
வைட்டமின் A : 460 IU (international unit)
வைட்டமின் C :13 mg
போலிக் அசிட் :36 .5 micrograms
கால்சியம் 50 mg
அயர்ன் : ௦.4 mg
பொட்டாஷியம் : 256 mg
மேக்னிஷியம் : 46 mg”இந்த வழ வழ கொழ கொழ வெண்டைக்காயை யார் சாப்பிடுவார்கள்?” என்று கேட்கும் ஆசாமியா நீங்கள்? இல்ல அண்ணாச்சி அப்படி இல்ல! உங்களுக்குத் தான் இந்த செய்தி:
வெண்டைக்காயின் வழ வழ கொழ கொழாவுக்குக்  காரணம் அதில் இருக்கும் gum மற்றும் pectin. இவை இரண்டும் ஜாம் மற்றும் ஜெல்லி களில் அவை கெட்டி படுவதற்காக பயன்படுத்தப் படுகின்றன. ஆப்பிள்,, ஆரஞ்சு பழங்களின் மேல் தோலில் பெக்டின் காணப் படுகிறது. இவையிரண்டும் சொல்யுபில் பைபர் (soluble fiber) அதாவது கரையக் கூடிய நார்சத்து.  இவை சீரம் கொலஸ்ட்ரால்(serum cholesterol) -ஐ குறைப்பதுடன் மாரடைப்பு நோய் வருவதையும் குறைக்கின்றன. வெண்டைக்காயில் பாதிக்கு மேல் சொல்யுபில் பைபர் இருக்கிறது. மறு பாதியில் இன் சொல்யுபில் பைபர் (insoluble fiber) அதாவது உணவு செரிமானத்திற்கு பின் கரையாதது. இந்த வகை நார் சத்து குடலை ஆரோக்கியமாக வைக்கிறது. மலக்குடலில் உண்டாகும் புற்று நோய் வராமல் காக்கிறது.
  • வெண்டைக் காயில் இருக்கும் உயர்ந்த வகை நார் சத்து இரத்தத்தில் சர்க்கரையின் அளவை ஒரே நிலையில் வைக்க உதவுகிறது.
  • வெண்டைக் காயில் இருக்கும் கோந்து (gum) கொலஸ்ட்ராலை கட்டுப் படுத்தி  பித்த அமிலத்தால் எடுத்து செல்லப்படும் நச்சுப் பொருட்களை வடிகட்டவும் உதவுகிறது.
  • எல்லா நோய்களும் பெருங்குடலில் தான் உருவாகின்றன. வெண்டைக் காயில் இருக்கும் நார் சத்துக்கள் நீரை உறிஞ்சி
    அதிக மலம் வெளியேற உதவுவதால் மலச் சிக்கல் தடுக்கப்படுகிறது.
  • பல உணவுப் பொருட்களில் நார் சத்து இருந்தாலும், வெண்டை காயில் இருக்கும் நார் சத்தானது ஆளிவிதை (flax seed) யில் இருக்கும் நார் சத்துக்கு சமமாக கருதப் படுகிறது.
  • கோதுமைத் தவிட்டில் இருக்கும் நார் சத்து வயிற்றை எரிச்சல் படுத்துவதுடன் குடலையும் புண்ணாக்கி விடுகிறது. ஆனால் வெண்டை காயில் இருக்கும் கொழ கொழ சத்து குடலுக்கு இதத்தை அளிப்பதுடன், வேண்டாத கழிவுகளை வெளியேற்றவும் உதவி செய்கிறது.
  • மேற் சொன்ன செயல்களைப் புரிவதால் இந்த அற்புதமான கறிகாய் பல நோய்கள் நம்மை அண்டாமல் தடுக்கிறது.
  • எந்த விதமான நச்சுப் பொருட்களும் இதில் இல்லவே இல்லை. சாப்பிடுவதால் பக்க விளைவுகளும் கிடையாது. சுலபமாக குறைந்த விலையில் கிடைக்கிறது.
  • நம் உடலில் இருக்கும் நல்ல பாக்டீரியா கிருமிகளையும் ஊக்குவிக்கிறது.

இதில் இருக்கும் போஷாக்குகள் முழுவதும் நமக்குக் கிடைக்க வேண்டுமானால் இதை கொஞ்சமாக சமைக்க வேண்டும். மிதமான தீயில் அல்லது ஆவியில் வேகவைப்பது நல்லது. சிலர் இதனைப் பச்சையாகச் சாப்பிடுகிறார்கள்.

நீரிழிவு நோய் உள்ளவர்கள் தினமும் இரவு ஒரு இளம் வெண்டை காயை நீரில் ( மேல் அடிக் காம்புகளை நீக்கிவிட்டு)ஊறப் போட்டு அதிகாலை எழுந்தவுடன் அந்நீரைக் குடித்துவிட்டு காயையும் மென்று தின்ன வேண்டும். தொடர்ந்து செய்தால் சர்க்கரை நோயின் தீவிரம் குறையும்.

அசிடிட்டி இருப்பவர்கள் தினமும் 6 வெண்டைக் காய்களை சாப்பிட்டு வந்தால் அசிடிட்டி குறையும்.

கடைசியாக ஒரு வார்த்தை: நீங்கள் சில நோய்களுக் காக தினமும் மருந்து சாப்பிடுபவர் என்றால் உங்கள் மருத்துவரிடம் ஆலோசனை பெற்று பின் இந்தக் குறிப்புகளைப் பின் பற்றவும். மொத்தத்தில் வெண்டை காய் சாப்பிடுவது நல்லது என்று சொல்லுவதுதான் இக் கட்டுரையின் நோக்கம். ஆனால் மருந்தாக பயன் படுத்த வேண்டுமானால் மருத்துவரை அணுகவும்

publishded in a2ztamilnadunews.com

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s